ĐC: Số 3/4 Đồng Me, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
0981.891.862 8:00 AM - 10:00 PM hằng tuần

Tư vấn cách phòng tránh chấn thương trong tennis từ chuyên gia

Chấn thương là tình trạng xảy ra tương đối nhiều trong thể thao nói chung và tennis nói riêng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chấn thương xảy ra, đồng thời cũng có nhiều cách để phòng ngừa nó, miễn là bạn trang bị đủ cho mình các kiến thức cần thiết.

Tennis đang ngày càng trở lên phổ biến và được yêu thích bởi đông đảo người chơi từ nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và có được kiến thức cần thiết khi tập luyện, đặc biệt là các tay vợt phong trào. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những chấn thương không đáng có. Dưới đây là lời khuyên từ chuyên gia giúp phòng ngừa chấn thương do Tennis.

phòng ngừa chấn thương do tennis

1. Chọn vợt tennis phù hợp với trình độ: Trọng lượng, kích thước tay cầm cũng như độ căng dây cần phải tuân thủ đúng theo nguyên tắc kỹ thuật dưới sự hướng dẫn từ các chuyên gia tennis.

Xem chi tiết: Cách chọn vợt tennis phù hợp

2. Chọn giày và tất chuyên dùng cho tennis: đừng chủ quan khi nghĩ bất cứ một đôi giày hay một đôi tất nào cũng có thể chơi tennis được. Việc chọn giày, tất phù hợp với đặc tính riêng của tennis cũng như hình dáng bàn chân của bạn sẽ làm tránh nguy cơ lật bong gân cổ chân. Mẹo dành cho các tay vợt đó là nên đi 2 tất để tăng cường cho cổ chân.

Xem chi tiết: Cách chọn giày tennis phù hợp với mọi người chơi

3. Làm nóng và khởi động thật kỹ: Luôn dành 3-5 phút để làm nóng các cơ như: nhảy bật tại chỗ, chạy quanh sân, thực hiện các bài tập kéo dãn gân cơ cho đến khi ra mồ hôi.

4. Uống nước đầy đủ: Uống nước nhiều trước, trong và sau khi chơi giúp tránh chuột rút và co cứng cơ.

Xem chi tiết: Uống nước gì và chế độ dinh dưỡng hợp lý khi chơi tennis 

5. Chú ý mặt sân: Để phòng tránh các chấn thương cột sống thắt lưng khi chơi trên mặc sân cứng, hãy dùng miếng lót đế giày thật êm để giảm sốc lên cột sống.

6. Không nên chơi dưới trời mưa, hoặc lúc cơ thể không được khỏe: Sẽ rất dễ bị chấn thương.

7. Đảm bảo cán vợt luôn khô ráo: thường xuyên lau khô hoặc xoa bột phấn khi chơi giúp bạn tránh phồng rộp da bàn tay.

8. Cú xẹc và đập banh: Không nên vặn lưng quá mức cần thiết, mà nên rùn gối xuống, nhón gót lên giúp giữ thăng bằng thân mình. Mặt khác, cánh tay phải hơi cong, nếu xẹc thẳng tay và gồng cứng cổ tay sẽ làm cho lực chấn thương dồn vào cổ và khủyu tay.

9. Cú tạt bóng: Hơi cong cánh tay và gập khuỷu, gân nhị đầu cánh tay và khớp vai sẽ chia đều lực, tránh chấn thương khuỷu.

10. Đỡ banh chạm đất nảy lên: Không nên tạo lực làm banh xóay quá mức.

11. Cú rờ-ve: Thực hiện bằng cách đầu tiên là vặn xoay vai, sau đó mới vung cánh tay. Không nên đặt ngón cái dọc cán vợt để đối trọng lực, sẽ gây bong gân ngón cái.

12. Phòng tránh tổn thương gân gót Achilles: Tránh động tác nhảy lên chạm đất chỉ trên vùng trước bàn chân vì có thể gây đứt gân gót. Động tác đúng là phải chạm đất đầu tiên bằng phần trước bàn chân, liền sau đó là gót chân.

13. Phòng tránh đau gót chân do viêm cân gan chân: Không chơi quá sức, khi chơi nên mang giày chuyên biệt có miếng lót êm nâng vòm trong bàn chân, và đệm gót.

14. Trang bị kiến thức cơ bản về sơ cứu

15. Có sẵn số điện thọai của bác sĩ chuyên khoa thể thao hay cơ sở y tế chuyên khoa để liên lạc và đến xử trí ngay những chấn thương cấp cứu.

Chúc bạn đọc có được những giây phút thoải mái, vui vẻ nhất khi ra sân. Trên đây là những lời khuyên, những mẹo đơn giản nhưng không kém phần quan trọng nhằm giúp người chơi phòng ngừa những chấn thương khi chơi tennis.

Sưu tầm bởi: Thegioitennis.com.vn

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1