ĐC: Số 3/4 Đồng Me, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
0981.891.862 8:00 AM - 10:00 PM hằng tuần

Khởi động tennis - Những động tác quan trọng thường bị bỏ qua

Là một môn thể thao đòi hỏi sức mạnh cao và toàn diện, tennis còn là môn tập yêu cầu mức độ phối hợp nhuần nhuyễn các cơ trên cơ thể. Vì vậy, để giảm thiểu các chấn thương đáng tiếc, các bài tập khởi động trước khi chơi tennis là vô cùng cần thiết.

Nếu là một người yêu thích thể thao, hẳn các bạn biết được bài tập khởi động quan trọng như thế nào. Ngoài việc giảm được chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện hay thi đấu, việc khởi động một cách kỹ càng cũng là một trong những bước tạo sự hiệu quả trong lối đánh cũng như kỹ năng phối hợp các động tác được uyển chuyển. Với Tennis, các bài tập khởi động cũng được thiết kế riêng với để phù hợp với đặc thù của bộ môn này.

 

Nên khởi động trước khi chơi tennis

Khởi động tennis góp phần lớn cho bạn linh hoạt khi thi đấu trên sân

 

Bài tập khởi động

 

Chuẩn bị:

Khởi động kỹ các khớp sau: cổ tay, khuỷu tay, vai, hông, đầu gối và cổ chân. Mỗi

khớp cần được xoay theo cả hai chiều (theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều

kim đồng hồ), mỗi chiều xoay khớp 10 lần.

 

Làm nóng cơ và kéo dãn cơ thể

Khởi động: Để làm nóng các cơ bắp bạn nên di chuyển theo vạch sân trong 5 phút. Bài tập di chuyển này có thể bao gồm: đi bộ, nhảy cao gối, nhảy gập chân sau, di chuyển ngang (shuffle) – nhớ là phải di chuyển liên tục.

Kéo dãn cơ ba đầu: Đứng thẳng lưng và gập 1 cánh tay phía sau đầu sau đó đặt bàn tay kia lên khuỷu tay và nhẹ nhàng kéo khuỷu tay sang ngang và đi xuống đến khi bạn cảm thấy có sự kéo giãn cơ ba đầu. Giữ 10 giây. Thực hiện 3 lần mỗi bên.

khởi động tennis kéo dẫn cơ tay

Kéo dãn cơ cổ: Từ từ dùng tay kéo nghiêng đầu sang một bên và giữ 10 giây. Thực hiện 5 lần mỗi bên.

Kéo dãn cổ tay và cánh tay trước: Giữ một tay ở trước người sao cho mu bàn tay hướng ra phía trước. Dùng tay kia từ từ kéo bàn tay vào trong đến khi bạn cảm thấy có sự kéo giãn. Giữ tư thế đó trong 10 giây. Sau đó xoay cánh tay để bàn tay hướng ra ngoài rồi dùng tay kia kéo các ngón tay tới khi thấy có sự kéo giãn. Giữ 10 giây. Sau đó đổi sang kéo giãn tay kia.

>> Xem thêm: 4 Chấn thương thường gặp trong tennis và phụ kiện giúp phòng tránh

 

động tác khởi động tennis kéo dãn cơ cổ tay

Kéo dãn vai và phần lưng trên: Đặt một tay chéo ngang ngực và dùng tay kia kẹp chặt rồi kéo từ từ đến khi thấy có sự kéo giãn ở vai và lưng trên. Giữ 10 giây rồi đổi tay.

động tác khởi động tennis

Kéo dãn phần thân dưới:

- Kéo dãn bắp đùi trong: Đứng dạng 2 chân, bàn chân hướng ra trước. Giữ thẳng 1 chân và từ từ gập chân kia sao cho trọng tâm cơ thể dồn vào chân gập.

- Kéo dãn bắp chân: Bạn đứng 1 chân trước 1 chân sau và dùng tay giữ mép lưới hoặc ghế dài. Giữ chân sau thẳng và gập chân trước. Trọng tâm dồn vào chân trước và bàn chân sau đặt thẳng trên mặt sân. Giữ tư thế trong 10 giây sau đó đổi chân.

động tác khởi động tennis

  • Kéo dãn cơ đùi trước: nắm cột lưới hoặc ghế dài để giữ thăng bằng. Sau đó bạn gập 1 chân và dùng tay nắm lấy cổ chân và từ từ kéo về phía mông đến khi thấy bắp đùi trước căng ra. Giữ 10 giây và lặp lại tư thế này 5 lần rồi đổi chân.

 bài tập khởi động tennis

- Kéo dãn cổ chân: nhấc 1 chân ra trước và từ từ xoay cổ chân 10 lần theo chiều kim đồng hồ sau đó đổi hướng xoay tiếp 10 lần và đổi chân.

- Kéo dãn gân kheo: Đứng 2 chân rộng bằng vai và chân trái ở trước người. Bạn gập người ra phía trước sao cho bàn tay chạm cổ chân trái. Giữ 10 giây rồi đổi chân.

- Gập chân: Đứng thẳng, đặt hai tay lên hông, bước chân trái ra trước (hoặc đặt lên ghế dài). Nhấc gót chân phải, gập và hạ thấp gối trái. Giữ 10 giây và lặp lại với chân kia.

 bài tập khởi động tennis

 

Trên đây là những bước khởi động cơ bản trước khi bước chân vào sân tập tennis. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có được những bước chuẩn bị tốt để có một buổi tập luyện tennis hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm: 8 Bài tập nâng cao khả năng bứt tốc của bàn chân khi chơi tennis

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1