ĐC: Số 3/4 Đồng Me, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
0981.891.862 8:00 AM - 10:00 PM hằng tuần

Giải Mã 5 Bí Quyết Luyện Tập Tăng Tốc Độ Trong Tennis (P2)

Như đã đề cập ở phần 1, những bí quyết đã được tiết lộ về warm up - cool down và chuyển động linh hoạt theo nhiều hướng trong các bài luyện tập đã giúp bạn có cái nhìn tương đối về phương pháp luyện tập tăng tốc độ trong tennis. Phần 2 này sẽ giải mã hết những phương pháp còn lại mà bạn cần được biết.

 

3. Chỉ luyện tập khoảng cách ngắn

Một khía cạnh khác của luyện tập tốc độ liên quan đến khoảng cách bạn nên thực hiện trong quá trình luyện tập. Khi bạn đang luyện tập, bạn chỉ cần được luyện tập trên một khoảng cách rất ngắn khoảng 5 - 10 mét/yard. Như những gì đã nói ở trên, bạn không phải là vận động viên chạy nước rút vì vậy đừng luyện tập như họ.

Tập chân tennis trên khoảng cách ngắn

4. Đừng quên các động tác di chuyển chân

Đó là cách luyện tập bản thân để di chuyển nhanh hơn, nhưng tại một vài điểm bạn có được bóng và có điều chỉnh vị trí của bạn để có một cú đánh bóng tốt.

Di chuyển quá gần hoặc quá xa sẽ ảnh hưởng đến cú đánh, khi đó bạn sẽ không thể thực hiện cú đánh chuẩn xác nhất theo ý đồ của mình.

Tập chân tennis với việc kết hợp nhiều động tác khác nhau

Ngoài ra, trong khi chơi, bạn sẽ phải di chuyển vào phần sân thi đấu, để đánh trả

Bạn không thể đạt được tốc độ trên sân tốt mà không có những động tác di chuyển chân chuẩn xác, linh hoạt. Vì vậy, hãy tự mình thực hiện các bài luyện tập như leo cầu thang, luyện tập sự nhanh nhẹn bằng cách chạy díc dắc theo cột chóp nón

Bất kỳ điều gì để thử thách kỹ năng giữ thăng bằng trong khi di chuyển xung quanh một cách nhanh chóng

 

5. Thời gian nghỉ ngơi là quan trọng

Một trong những khía cạnh hay bị bỏ qua nhất của quá trình luyện tập tốc độ là thời gian nghỉ ngơi bạn cần thực hiện lặp đi lặp lại trên mỗi bài tập.

Hầu hết mọi người hoàn thành một bài luyện tập rồi lại bắt đầu quá nhanh vào bài tập luyện tiếp theo.

Để có thể thực hiện một tác động đến với tốc độ của bạn, bạn phải tập tất cả các bài tập cường độ 110%. Để có được điều này bạn chắc chắc đã phục hồi hoàn toàn từ những bài luyện tập trước đó.

Chú ý đến thời gian nghỉ ngơi khi tập luyện bước chân tennis

Nếu bạn không hoàn toàn hồi phục, bạn chỉ có thể thực hiện với cường độ ngày càng ít cho mỗi bài tập do đó chỉ cải thiện độ bền chứ không phải tốc độ. Bạn cần phải dành ít nhất 1 phút (hoặc nhiều hơn) để nghỉ ngơi. Mặc dù điều này phụ thuộc vào khoảng cách và loại luyện.

Nhưng như một quy tắc, bạn phải phục hồi thể trạng trước khi bắt đầu vào bài luyện tập kế tiếp.

Hãy nhớ không vội vàng luyện tập  tốc độ và bạn sẽ là người chiến thắng trong cuộc chơi.

Sưu tầm: TheGioiTennis

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1